Y Học Cổ Truyền ứng dụng cải thiện sức khoẻ Hậu Covid - Long Covid

Thứ sáu - 31/12/2021 12:03
Rất nhiều anh chị sau khi thành F0 dù triệu chứng nhẹ nhưng cỡ 2 tuần và 1 tháng sau xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi. Một số người có các triệu chứng như đau ngực, khó thở, mệt mỏi khi leo cầu thang, nhịp tim nhanh. Phụ nữ thường rụng tóc và mất ngủ. Mặc dù đi kiểm tra tổng quát không phát hiện thấy điều gì bất thường. Trích một bài báo. “Tôi đã đến bệnh viện tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan (nơi tôi đang làm việc), bác sĩ đã làm xét nghiệm máu, nước tiểu, X-quang phổi, CT phổi, CT não, siêu âm tim, điện tim điện não, và kết luận không tìm ra dấu hiệu bất thường nào và cho tôi uống Coracxan 5 mg và cho ra viện.”
Y Học Cổ Truyền ứng dụng cải thiện sức khoẻ Hậu Covid
Y Học Cổ Truyền ứng dụng cải thiện sức khoẻ Hậu Covid
Rất nhiều anh chị sau khi thành F0 dù triệu chứng nhẹ nhưng cỡ 2 tuần và 1 tháng sau xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi. Một số người có các triệu chứng như đau ngực, khó thở, mệt mỏi khi leo cầu thang, nhịp tim nhanh. Phụ nữ thường rụng tóc và mất ngủ. Mặc dù đi kiểm tra tổng quát không phát hiện thấy điều gì bất thường.
Trích một bài báo. “Tôi đã đến bệnh viện tại thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan (nơi tôi đang làm việc), bác sĩ đã làm xét nghiệm máu, nước tiểu, X-quang phổi, CT phổi, CT não, siêu âm tim, điện tim điện não, và kết luận không tìm ra dấu hiệu bất thường nào và cho tôi uống Coracxan 5 mg và cho ra viện.”
Tình trạng này thế giới gọi là Hậu Covid, mặc dù cơ thể đã sạch virus, nhưng mệt mỏi vẫn kéo dài. Đến giờ thế giới vẫn chưa tìm hiểu được tại sao bị di chứng kéo dài như thế, có nghiên cứu cho rằng cơ thể đang tập trung tổng lực năng lượng để sinh kháng thể nên 6 tháng 1 năm được bảo vệ bởi kháng thể sinh ra, có thể viêm mạch máu bên trong, có nghiên cứu thì nói tồn đọng axit lactic trong các cơ.
Kể cả thanh niên vẫn bị hậu covid, khoẻ thì nhanh 2 tuần, lâu thì 3 đến 6 tháng
Trích Báo:
Ameen Jolly, một doanh nhân người Anh sống chung với Covid-19 được vài tháng. Ông thử nhiều phương pháp để giải quyết các di chứng của căn bệnh nhưng không thành công, đến khi châm cứu và dùng một số loại thảo mộc theo Y Học Cổ Truyền
Trước khi bắt đầu điều trị bằng y học cổ truyền, Jolly thường xuyên bị hạ đường huyết bất kể đang làm gì. Song tình hình đã được cải thiện sau khi ông uống trà thảo mộc. Jolly thừa nhận Đông y đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe sau Covid-19.
"Tôi đã đến gặp bác sĩ nhiều lần, nhưng họ không biết phải làm gì và không có bất cứ giải pháp nào. Vì vậy, châm cứu là lựa chọn duy nhất", ông chia sẻ.
Jolly cải thiện đáng kể sau nhiều buổi châm cứu của bác sĩ Tianjun Wang, hiệu trưởng Học viện Châm cứu Trung Quốc London. Isabella Zhuang, Tổng giám đốc Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Thái Cực quyền ở châu Âu, có cái nhìn tích cực về y học cổ truyền trong thời kỳ hậu Covid-19. Các bài thuốc có thể hiệu quả với triệu chứng Covid-19 kéo dài, chẳng hạn mệt mỏi, ù tai và lo âu.
bam huyet hau covid
Song theo Zhuang, nhiều người phương Tây chưa biết về vai trò của Trung y trong điều trị Covid-19 khi đại dịch mới bùng phát. Đến nay, thông qua phương tiện truyền thông và các ấn phẩm chuyên ngành, y học cổ truyền ngày càng phổ biến.
Trung Quốc đã điều trị bằng thảo dược cho 92% bệnh nhân Covid-19. Tại tỉnh Hồ Bắc, hơn 90% ca nhiễm được uống thuốc Trung y. Biện pháp chứng tỏ hiệu quả rõ rệt.
longcovid 012
Tôi đã tư vấn rất nhiều anh chị về hậu covid, rút ra các kinh nghiệm sau:
-    Hậu covid, chân tay rất mềm nhũng, người mất máu thấy rõ, sáng nay chị khách hàng nói đi kiểm tra thì mọi chức năng cơ thể đều bình thường và không còn một số bệnh nền như trước, nhưng lại yếu thấy rõ, hay thở dốc, chỉ có hồng cầu máu thấp. Lúc này cần phải bổ, đặc biệt các thang thuốc bổ của Đông Y, vừa bổ vừa hoạt huyết. Khi cơ thể đủ máu thì cơ thể sẽ hồi phục. Cũng như Khí và Huyết là hai thành phần quan trọng để cân bằng âm dương, thống bất thông, thông bất thông, tắc đâu bệnh đó.
-    Có thể hầm các loại thảo dược với gà hoặc súp cho dễ dùng. Đẳng Sâm, Đương Quy, Đan Sâm, Táo Tàu, Hoàng Kỳ, Hạt Sen, Bạch Thược, Thục Địa, Tam Thất,…Mỗi loại dùng theo đúng liều lượng theo hướng dẫn Y Bác Sĩ Y Học Cổ Truyền
-    Sau covid sẽ sụt cân có người sụt tận 5 cân, nhưng khi ăn uống lên cân sẽ thấy khoẻ. Người yếu cũng chỉ nên vận động nhẹ, cải thiện động tác dần. 
-    Quên covid và đừng nghĩ tới nó sẽ dẫn đến trầm cảm sinh tâm bệnh. Đôi khi bị stress mà không biết mình stress. Cứ suy nghĩ đã có kháng thể và hậu covid thường kéo dài 3 đến 6 tháng. Đừng đọc nhiều vì mỗi người có một cách hậu covid khác nhau.
-    Nên dùng những phương pháp ấn huyệt, châm cứu Đông Y để giúp máu lưu thông tốt, có rất nhiều anh chị đã khoẻ nhanh nhờ ấn huyệt, không bị hậu covid kéo dài.
-    Những người mất ngủ, thường rụng tóc có thể nên đi châm cứu và ấn huyệt kết hợp dùng thảo mộc, những loại hoạt huyết.

Tác giả bài viết: Mr Trường - Y Sĩ Y Học Cổ Truyền

Nguồn tin: Nhật Trường Kon Tum

Chú ý: Tất cả thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo, nghiên cứu. Không có liên quan việc chữa bệnh hay bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào. 
Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn Nhật Trường Kon Tum - www.nhattruongkontum.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây