Sâm Cau Đỏ loại Sâm Việt Nam tự nhiên với nhiều công trình khoa học nước ngoài nghiên cứu 

Sâm Cau Đỏ loại Sâm Việt Nam tự nhiên với nhiều công trình khoa học nước ngoài nghiên cứu 

  •   01/07/2023 05:52:00 AM
  •   Đã xem: 255
  •   Phản hồi: 0
Từ năm 2013 Nhật Trường Kon Tum chuyên kinh doanh các dược liệu, thảo dược từ vùng đất Kon Tum Bắc Tây Nguyên. Chúng tôi am hiểu về chế biến, hương vị của từng loại dược liệu chúng tôi đang làm, và tốt nghiệp chuyên ngành Y Học Cổ Truyền, tư vấn cho khách hàng các loại theo kiến thức Đông Y và cách xử lý từng loại dược liệu. 
Hạnh phúc mỗi ngày là sản xuất từng củ Sâm Dây Kon Tum chất lượng

Hạnh phúc mỗi ngày là sản xuất từng củ Sâm Dây Kon Tum chất lượng

  •   30/06/2023 09:05:00 AM
  •   Đã xem: 194
  •   Phản hồi: 0
Đôi khi hạnh phúc của chúng tôi rất giản đơn, nhìn những mẻ Sâm mới xuất xưởng từ Nhật Trường Kon Tum, củ Sâm trắng sạch, lựa kỹ càng gửi quý khách hàng thân thiết. Những ngày mưa gió đan xen, chúng tôi những con người trẻ ở Kon Tum, với đam mê phát triển sản phẩm quê hương, mang đến cơ hội việc làm cho người dân miền cao tại đây. Trân trọng từng cơ hội việc làm, từng cơ hội được cải thiện sản phẩm, từng cơ hội cải thiện chính bản thân, ngày tốt hơn. 
Chuối Hột Đỏ Măng Đen Kon Tum danh tửu đến từ rừng

Chuối Hột Đỏ Măng Đen Kon Tum danh tửu đến từ rừng

  •   24/06/2023 01:30:00 AM
  •   Đã xem: 794
  •   Phản hồi: 0
Chuối Hột Rừng loại trái đỏ này tại sao tôi gọi là đỏ, cũng như tôi chắc là người đầu tiên đặt theo tên màu sắc thế này, vì để phân loại Chuối Hột Rừng là điều cần thiết, để quý khách hang sử dụng chính xác, mua đúng loại cần. Như nói ở trên đỏ là khi quả chín trên quả chuối ửng lên một màu đỏ hồng rất đẹp và lạ mắt. Chuối hột này thường ít ăn vì bên trong khá nhiều hạt, ngày xưa chủ yếu chim chóc trong rừng ăn rồi từ đó phân phát hạt giống chuối ra những cánh rừng nguyên sinh tại tỉnh Kon Tum. Đối với người Việt Nam, trái chuối hột không phải là cái gì lạ, mà được sử dụng và ứng dụng phòng bệnh của người Việt từ xa xưa, ông bà đã dung chuối hột như một vị thuốc Nam lành tính dễ dung, ứng dụng cao, có thể chế biến món ăn hay ngâm rượu. 
Sâm Dây – Đảng Sâm, Chuối Hột Rừng tinh hoa núi rừng Kon Tum

Sâm Dây – Đảng Sâm, Chuối Hột Rừng tinh hoa núi rừng Kon Tum

  •   22/06/2023 06:46:00 AM
  •   Đã xem: 250
  •   Phản hồi: 0
Nhật Trường Kon Tum kinh doanh từ năm 2013, chúng tôi vừa bán vừa sản xuất, vừa sử dụng các dòng sản phẩm khác nhau, và có một sự thật, loại nào tôi cảm thấy ngon ngọt thì loại đó được giới thiệu mạnh cho quý khách. Đặc biệt có tác dụng tốt và không tác dụng phụ. Ứng dụng rất rộng rãi. Chứ có rất nhiều loại ở Kon Tum, một số dòng sản phẩm ở vùng núi Kon Tum cũng khá tương đồng ở các vùng núi ở các tỉnh thành ở Việt Nam. Ngay cả Hạt Dổi, Tiêu Rừng, Mắc Khén, Táo Mèo, vùng núi Kon Tum Tây Nguyên đều có tương đồng. 
Trà Sâm Dây hay Cà phê Sâm giúp mang lại năng lượng, tinh thần sảng khoái bắt đầu ngày mới

Sâm Kon Tum Việt Nam giúp tăng cường năng lượng ngày mới để thực hiện nhiều ước mơ ấp ủ

  •   22/06/2023 12:59:00 AM
  •   Đã xem: 171
  •   Phản hồi: 0
Sâm Dây hay Đảng Sâm, loại Sâm đặc hữu của vùng núi Tu Mơ Rông Kon Tum Việt Nam, Sâm của người Việt, người Việt dùng Sâm Việt, Đảng Sâm là một trong thảo mộc có tác dụng bổ nổi tiếng nhất và được sử dụng rộng rãi của Y Học Cổ Truyền, Ẩm Thực Phương Đông, Trà Đạo. Là một loại Sâm chính thống, được sử dụng từ thời cổ đại, đặc biệt loại Sâm này có giá thành bình dân, không có tác dụng phụ như Nhân Sâm. Sâm Dây hay Đảng sâm, Codonopsis  tính bình; vào kinh tỳ và phế. Có tác dụng bổ trung, ích khí, sinh tân, kiện tỳ, dưỡng huyết, dùng cho các trường hợp tỳ vị hư nhược, khí hư huyết hư, thể trạng mệt mỏi vô lực, ăn kém, 
Sâm Dây - Đảng Sâm - Codonopsis - Dang Shen Kon Tum Viet Nam

Phát triển cây Sâm Kon Tum cũng cần có Duyên

  •   21/06/2023 07:15:00 AM
  •   Đã xem: 255
  •   Phản hồi: 0
Sâm Dây là một loại Sâm đặc hữu ở vùng núi huyện Tu Mơ Rông Kon Tum. Nơi có đỉnh núi Ngọc Linh cao nhất Tây Nguyên. Khối núi Ngọc Linh hay Ngọc Linh liên sơn là khối núi cao nhất miền Nam Việt Nam với độ cao 2800m.
Trước đây loại Sâm này cách đây hơn chục năm, tôi còn đi học nhà có bình rượu Sâm Dây, khi ấy nếu ta có biết đến Sâm Dây chỉ là những rễ vụn vì người dân xuất bán cho thương lái xuất đi Trung Quốc cạn kiệt, sau này nhờ việc định danh và nghiên cứu xác định đây là một loại Sâm có giá trị, đầu vị trong Đông Y, tên là Đảng Sâm, Codonopsis Javanica của Việt Nam. Bảo tồn được cây Sâm Dây, trở thành một loại cây thương phẩm những năm gần đây ở tỉnh Kon Tum. Ở Tu Mơ Rông không chỉ trồng, mà đôi khi ở rẫy ở nương của người bản địa, cây Sâm vẫn bùng lên phát triển mạnh mẽ, hợp đất, hợp nước, lộc trời tại đây. 
Câu chuyện về Sâm Đá Kon Tum, những kiêng kị khi dùng

Câu chuyện về Sâm Đá Kon Tum, những kiêng kị khi dùng

  •   01/06/2023 12:05:00 PM
  •   Đã xem: 260
  •   Phản hồi: 0
Sâm Đá Kbang và huyện Kon Rẫy Kon Tum từ lâu biết đến là một loại Sâm đặc biệt, loại này củ tròn thành chùm, tôi kinh doanh loại này cũng đã lâu, nay lên vùng thực tế xem thử loại Sâm này người dân đang khai thác ra sao. 
Trà Sâm Dây (Đảng Sâm) bổ phế, giảm ho, mạnh tỳ vị, chán ăn mệt mỏi

Trà Sâm Dây (Đảng Sâm) bổ phế, giảm ho, mạnh tỳ vị, chán ăn mệt mỏi

  •   04/01/2023 08:48:00 AM
  •   Đã xem: 383
  •   Phản hồi: 0
Sâm Dây - Đảng sâm thuộc nhóm thuốc bổ khí trong y học cổ truyền, có công dụng bổ tỳ dưỡng phế, chủ trị cơ thể suy nhược, trị ho, hen suyễn...
Theo Đông y: Đảng sâm có vị ngọt, tính ấm; vào 2 kinh tỳ và phế. Có tác dụng mạnh tỳ vị, bổ phế khí, trừ đàm chỉ khái (cầm ho). Thường sử dụng để làm thuốc bổ, chữa thiếu máu, ho nhiều do yếu phổi (phế hư khái thấu)
Công dụng và cách ngâm rượu và chế biến Chuối Hột Rừng, món quà tự nhiên trời đất ban tặng người Kon Tum

Công dụng và cách ngâm rượu - chế biến Chuối Hột Rừng, món quà tự nhiên trời đất ban tặng người Kon Tum

  •   22/03/2022 08:40:00 PM
  •   Đã xem: 911
  •   Phản hồi: 0
Rượu chuối hột ngọt thơm đã từ lâu được cánh mày râu chọn lựa bởi bình dân, vị rượu ngọt chát dễ uống. Chuối hột rừng Nhật Trường Kon Tum cung cấp được khai thác tự nhiên từ cánh rừng già ở Kon Tum, nơi loại chuối này phát triển mạnh mẽ, nắng và gió Tây Nguyên, phát triển trên sườn núi đã cho quả chuối rừng chín vàng ngọt trở thành một đặc sản khi quý khách đến Kon Tum, hay món quà cho khách phương xa. Chuối hột rừng, tên khoa học là Musa acuminata Colla thuộc họ chuối (Musaceae).
Viễn chí là cây gì mà người dân đào bán lấy tên Ba Kích, có phải Ba Kích không?

Viễn chí là cây gì mà người dân đào bán lấy tên Ba Kích, có phải Ba Kích không?

  •   17/11/2021 11:48:00 AM
  •   Đã xem: 3534
  •   Phản hồi: 0
Trên nhiều diễn đàn dược liệu rao bán 1 củ màu tím, nhìn rễ hình dáng thì rất giống Ba Kích nhưng có màu tím đặt tên Ba Kích tím rừng, vậy củ này có phải Ba Kích không? 
Củ này có tên là viễn chí hay Viễn chí tục đoạn, nhưng người dân chào bán với tên Ba Kích hay Ba Kích Rừng nhưng thực sự củ này không phải là Ba Kích. Hình dáng thân và lá hoàn toàn khác, nó là một cây khác. Chi hoàn toàn khác nhau, có rất nhiều loại rễ có hình dáng mắt mắt, khúc khúc nhưng không phải Ba Kích, cũng như có một loại chào bán là Ba Kích ruột ngựa cũng không hề phải ba kích. Nhiều người mua phải cái loại Ba Kích ruột ngựa đã bị ngộ độc. 
Nhật Trường Kon Tum cung cấp nhiều loại Chuối Hột Rừng khác nhau từ năm 2013

Công dụng Cách Dùng Chuối Hột Rừng, Danh Tửu bình dân thơm ngọt của người Việt

  •   18/10/2021 10:43:00 AM
  •   Đã xem: 1124
  •   Phản hồi: 0
Chuối hột là dược phẩm, thảo dược quanh vườn quanh nhà từ xa xưa, khắp vùng miền Việt Nam đều có cây chuối hột, trong những năm gần đây khách hàng ưa dùng quả chuối hột rừng có phần hơn. 
Nói đến chuối rừng thì đương nhiên đây là sản phẩm tự nhiên, mọc ở rừng. Riêng ở tỉnh Kon Tum diện tích rừng lớn, giáp các rừng già tại Lào và Campuchia, chuối rừng sinh trưởng mạnh mẽ, mang đến một đặc sản nổi tiếng Chuối Hột Rừng Kon Tum. Nhật Trường Kon Tum cung cấp nhiều loại Chuối Hột Rừng khác nhau từ năm 2013, tuy bình dân nhưng đã được rất nhiều khách sạn, nhà hàng sang trọng khắp nước sử dụng. Đây được xem là một loại rượu Chuối phổ biến và đặc sản của người Việt.
Ngày nay Chuối Hột Rừng Tây Nguyên đã không còn xa lạ, mua bán sĩ lẻ đã có mặt dường như hầu hết các tỉnh thành. Mang đến một loại chuối lạ, quả nhỏ, nhưng rất nhiều hạt bên trong, ngoài ra có mùi hương quyến rũ, thơm, đem đến một danh rượu ở những dịp quan trọng hay đơn giản ngày Tết cũng đang đến gần. 
Tại sao nên chọn Sâm Dây khô để ngâm rượu mà không nên chọn Sâm tươi

Tại sao nên chọn Sâm Dây khô để ngâm rượu mà không nên chọn Sâm tươi

  •   15/12/2020 05:27:00 PM
  •   Đã xem: 2261
  •   Phản hồi: 0
Chuyện Sâm dùng tươi hay khô lúc nào cũng có lý do và tại sao luôn làm cho quý khách hàng phân vân. Bởi thực tế hiện nay vàng thau lẫn lộn, dược liệu kém chất lượng, chiết hết chất, thêm những thông tin như cho vào máy quay li tâm chiết hết chất đem bán? Cái này không phải không có thật, quay vậy để lấy chất nấu cao, dựa vào những dược liệu giá rẻ, hay còn gọi rác dược liệu xuất qua Việt Nam thì hiểu, còn xác, chất không còn gì. Vào một tiệm kinh doanh thuốc Bắc, cùng một loại dược liệu phân ra nhiều loại, nên lần nào hỏi loại tốt nhất thì đưa ra, còn lại vẫn có hàng kém, giá rẻ hơn. Với tâm lý đó nên quý khách mua Sâm tươi để tự phơi khô cho chắc ăn. 
Quan trọng cách sử dụng thế nào là hợp lý

Tại sao “Nhân sâm giết người vô tội, đại hoàng cứu người vô công”

  •   08/12/2020 10:21:00 PM
  •   Đã xem: 2585
  •   Phản hồi: 0
Trên thị trường hiện nay thì đâu cũng là Thuốc Bổ, có lẽ vì ai cũng bổ thôi, đặc biệt người có tiền thì phải uống thuốc Tốt, mà đa phần đó là thuốc Bổ, vì lúc nào cũng nghĩ mình phải cần bổ, mà không hiểu có thực sự cần bổ hay là như thế nào. Nên mới có chuyện giờ ở đâu có gì lạ, có gì quý là đem ngâm rượu hết, nghe người bán nói bổ là bổ, nhưng bổ cái gì hay cụ thể bổ là gì cũng không cần thiết. Rất nhiều người liên hệ tôi, nói mới mua con đó ở trên rừng, đi sâu lắm mới có, nhìn qua thì biết bị lừa rồi, hỏi tôi vậy dùng được không? Mua xong rồi mới hỏi dùng được không? Những chuyện thế này thực sự không hiếm gặp, có thể mình sẳn sàng trả giá năm mười đồng, nhưng sẳn sàng mua những cái không cần thiết hoặc không rõ về sản phẩm. 
Thang Thuốc Amakông truyền kỳ và chuyện thật giả

Thang Thuốc Amakông truyền kỳ và chuyện thật giả

  •   22/11/2020 04:59:00 PM
  •   Đã xem: 2240
  •   Phản hồi: 0
Tìm hiểu về ông Vua Săn Voi thì cũng có rất nhiều kỳ tích với dòng dõi săn voi nổi tiếng ở Tây Nguyên. Nếu nói về vua Săn Voi đầu tiên phải nói về ông Khun Ju Nốp, ông là người có công xây dựng Buôn Đôn trù phú bên dòng Sê rê pok. Khi nói đến Voi Tây Nguyên, thì tại Yok Đôn là nơi có nhiều Voi Rừng lớn nhất nước, cũng như người bản địa tại đây có truyền thống thuần dưỡng voi và mua bán voi khắp Đông Nam Á từ xa xưa. Tức là người dân tại vùng này, đã có nghề nuôi voi từ xưa, nên đó là lý do việc du lịch với Voi Tây Nguyên thì rất nổi tiếng tại Buôn Đôn Đaklak ngày nay. Tại Kon Tum, quê hương của tôi thì người bản địa tại đây không có nuôi voi và dường như không có thuần hóa Voi, cũng như là số lượng Voi rừng rất hiếm và ít. 
Sâm Dây Kon Tum (Đẳng Sâm Codonopsis Javanica) dùng hằng ngày có được không? Bổ là Bổ cái gì?

Sâm Dây Kon Tum (Đẳng Sâm Codonopsis Javanica) dùng hằng ngày có được không? Bổ là Bổ cái gì?

  •   13/04/2020 09:00:00 AM
  •   Đã xem: 2607
  •   Phản hồi: 0
Hôm nay tôi chia sẻ bài viết này dựa theo kinh nghiệm của tôi cũng như đọc nhiều tài liệu ở nước ngoài về loài Codonopsis, ứng dụng cũng như sử dụng như thế nào. Nói về chi codonopsis có rất nhiều loài, hơn 53 loài Đẳng Sâm trên thế giới, riêng chỉ có một số chi dùng cho Y Học Cổ Truyền. Đẳng Sâm là rễ phơi khô của nhiều loài thuộc chi Codonopsis. Nhật Trường Kon Tum đang kinh doanh loại Đẳng Sâm Codonopsis Javanica, thuộc họ hoa chuông. Đây là một loài Sâm đặc trưng phổ biến tại vùng núi Tu Mơ Rông tỉnh Kon Tum, có giá trị dược liệu, cũng như điều kiện thích hợp để phát triển. 
Nên chọn Sâm Khô hay Sâm Tươi ngâm rượu sẽ tốt hơn?

Nên chọn Sâm Khô hay Sâm Tươi ngâm rượu sẽ tốt hơn?

  •   11/04/2020 07:39:00 PM
  •   Đã xem: 7088
  •   Phản hồi: 0
Chủ đề này thường được nhiều quý khách quan tâm là nên chọn Sâm khô hay tươi để ngâm rượu, hoặc dùng cho những cách sử dụng khác như nấu ăn, uống trà. Hôm nay tôi sẽ phân tích việc nên dùng thế nào sao cho hợp lý, cũng như hiệu quả tốt nhất.Sâm ở đây có thể kể đến như Nhân Sâm và Đảng Sâm, cũng như rất nhiều loại Sâm khác nhau, gọi là Sâm vì thường tại mỗi nơi khác nhau, dùng thảo dược đó mang tính chất Bổ thì thường được gọi là Sâm. Quý khách có thể xem thêm video tôi giới thiệu 10 loại Sâm nổi tiếng của thế giới cũng như trong đó có những loại Sâm của Việt Nam. 
Sài đất hoa trắng - Tridax Procumbens loài thảo dược được đề cập trong Y Học Ayurvedic

Sài đất hoa trắng - Tridax Procumbens loài thảo dược được đề cập trong Y Học Ayurvedic

  •   19/03/2020 08:23:00 PM
  •   Đã xem: 2592
  •   Phản hồi: 0
Còn Sài Đất Hoa Trắng hiện trong các Y Điển Dược Vật Học của Việt Nam chưa thấy đề cập tới. Khi tôi đến một ngôi chùa chuyên bốc thuốc Nam từ thiện cho người dân thì có thấy họ có dùng loại này, loại này khi tìm hiểu cái tên mà dân gian gọi là Cây Cúc Đồng, Sài Đất Hoa Trắng, Hoa Xuyến Chi, vì đây chỉ là tên dân gian, không chắc có liên quan với cây Sài Đất tôi nêu ở trên. Khi tìm hiểu về tên khoa học Tridax Procumbens thì đây là tên chính xác của loài này. 
Cách ngâm rượu Thuốc và những kiêng kỵ khi sử dụng Thảo Dược ngâm rượu

Cách ngâm rượu Thuốc và những kiêng kỵ khi sử dụng Thảo Dược ngâm rượu

  •   08/03/2020 02:56:00 PM
  •   Đã xem: 4192
  •   Phản hồi: 0
Trong Đông y, rượu là một vị thuốc: có vị cay nóng, hơi đắng, ngọt, tính ôn, đi vào 12 kinh lạc có tác dụng điều hòa khí huyết, thông kinh lạc, dẫn thuốc đi vào một số tạng phủ để chữa bệnh. Nếu so với nhiều thảo dược mang ý nghĩa “Sứ” dược thì rượu là một trong Sứ dược hiệu quả. Trong những sách cổ như Hoàng Đế Nội Kinh hay những thang thuốc Dưỡng Sinh thì rượu thuốc được đề cập khá nhiều và nhiều sách đã ghi khá chi tiết về cách chế rượu thuốc và uống rượu thuốc. Còn việc lạm dụng rượu thuốc thì dẫn đến tai hại, nhiều chứng nghiện rượu hay tổn hại đến cơ quan trong cơ thể. Trong “Thiên Kim Dực Phương” Tôn Tư Mạc có đoạn chép. Phàm khi uống rượu thuốc phải uống làm cho hơi rượu bốc lên, không được đứt quãng, nếu đứt quãng thì không đạt được hiệu lực của thuốc, không được say túy lúy mà uống mãi, đến nôi mửa như vậy sẽ tổn hại rất nhiều. 
Sâm Quy Đá là Sâm gì? Công dụng ra sao?

Sâm Quy Đá là Sâm gì? Công dụng ra sao?

  •   04/03/2020 08:40:00 PM
  •   Đã xem: 2569
  •   Phản hồi: 0
Nhiều quý khách hỏi Sâm Quy Đá này thực chất là cây gì, thấy dân đào ra đem chào bán rất nhiều. So với hình dáng của người dân đào lên bán thì có khác nhau, vậy thực cây Sâm này là Sâm gì? Khi người tiêu dùng rơi vào ma trận những thông tin thật giả, chưa kiểm chứng, Sâm Quy Đá từ chữa ung thư, đến mạnh chuyện nam giới, cho đến nhiều saponin. Thực tế loại Sâm này mà người dân đang chào bán đó là 2 loại. 

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây