Chọn lựa kỳ công để làm ra một bình rượu Ngâm Đông Y

Thứ năm - 13/07/2023 10:06
Rượu ngâm được nhiều nhà sử dụng, tiếp khách hoặc các dịp Lễ Tết lớn được sử dụng. Rượu Sâm hay Chuối hột rừng đều quý, đa phần các loại thảo dược có tác dụng bổ trong Đông Y. 
Chọn lựa kỳ công để làm ra một bình rượu Ngâm Đông Y
Chọn lựa kỳ công để làm ra một bình rượu Ngâm Đông Y
Rượu ngâm được nhiều nhà sử dụng, tiếp khách hoặc các dịp Lễ Tết lớn được sử dụng. Rượu Sâm hay Chuối hột rừng đều quý, đa phần các loại thảo dược có tác dụng bổ trong Đông Y. 
Một bình rượu ngâm đôi khi phải kỳ công. Từ khâu chọn nguyên liệu, một bình rượu hay một thang thuốc cổ phương, ít vị thuốc chỉ cần đầu vị, nhưng loại nào cũng chất lượng thì có hiệu quả, ngâm mà nhiều loại, mà toàn rác dược liệu trung quốc đưa qua, hàng loại 1 loại 2, loại dùng rồi 50% hay đã dùng hết, dùng rồi bao nhiêu %, ngâm mấy loại này không làm được gì cả, tốn tiền, tiền nào cũng là tiền, và xông tẩm chất bảo quản chỉ thêm bệnh. Các loại dược liệu Trung Quốc đưa về, để ngoài trời cả tháng cả năm vẫn không thấy lên mốc hay biến đổi màu sắc. Việt Nam hiện nay các vùng dược liệu dần dần đã triển khai trồng một số vị thuốc chính trong Đông Y, cũng như cây thuốc gốc của Việt Nam có nhiều loại bổ nổi tiếng Đông Y đã phát hiện và phát triển. 
Tới khâu chọn rượu, chọn rượu cũng là một kỳ công, nấu thật, vì lợi nhuận mà dùng cồn và đặc biệt cồn công nghiệp không nghĩ hậu quả trước sau. 
Khâu chế biến, sao rang cũng cầu kỳ không kém, nên để làm ra một bình rượu Sâm đôi khi cả một nghệ thuật bên trong, bao gồm rất nhiều yếu tố. 
Thương hiệu Nhật Trường Kon Tum được xây dựng từ năm 2013, tên ban đầu là Sâm Tươi Ngọc Linh, là một Startup quảng bá giới thiệu cây Sâm từ vùng đất Kon Tum Bắc Tây Nguyên. 
Trong quá trình hoạt động, chúng tôi nhận được sự tín nhiệm của khách hàng toàn quốc. Đó là lời động viên để chúng tôi cố gắng phát triển, mang chữ Tâm chữ Tín trong từng sản phẩm đến tay khách hàng, cũng như câu Slogan "Vạn chữ Tín, Triệu niềm tin" gắn bó từ ngày đầu thành lập. Sản phẩm Nhật Trường Kon Tum chính gốc ở Kon Tum, khi quý khách hàng mua sản phẩm chúng tôi có thể kiểm tra trực tiếp hàng chính hãng tại website http://nhattruongkontum.com
Sinh ra và lớn lên tại Kon Tum, mảnh đất Tây Nguyên rộng lớn, chúng tôi những con người yêu chính quê hương mình, cảm ơn tạo hoá đã ban cho chúng tôi những sản vật tuyệt vời.
Nơi tôi sinh ra, vùng đất Kon Tum điểm cực Bắc của Tây Nguyên, nơi  có nắng và gió, ngày đó công cuộc đổi mới, Kon Tum như khoác trên mình chiếc lá màu xanh. Đến khi giờ lớn lên, những mảng xanh thực vật cũng đã thay bằng những ngôi nhà ngói đỏ khang trang, nhà cao tầng khắp thành phố, ngày đó cây sâm mọc rải rác quanh nhà quanh vườn mà chúng tôi không có đủ lớn để biết đến nó, chỉ biết nhổ lên nó có hình dạng giống người. Sâm Ngọc Linh ngày đó người ta khai thác cứ theo bao, đem nấu nước uống, ngậm ăn, mà không hề biết đến nó là một dược liệu quý mà đến giờ những nhà khoa học nước ngoài vẫn phải nghiên cứu chưa hết từng tác dụng của nó.

 

Tác giả bài viết: Mr Trường - Y Sĩ Y Học Cổ Truyền

Nguồn tin: Nhật Trường Kon Tum:

Chú ý: Tất cả thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo, nghiên cứu. Không có liên quan việc chữa bệnh hay bất kỳ phương pháp chữa bệnh nào. 
Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn Nhật Trường Kon Tum - www.nhattruongkontum.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây