Nhật Trường Kon Tum - Sâm dây (Hồng Đẳng Sâm), Đương Quy, Ngũ Vị Tử, Nấm Lim Xanh

https://nhattruongkontum.com


Công dụng Cách Dùng Chuối Hột Rừng, Danh Tửu bình dân thơm ngọt của người Việt

Chuối hột là dược phẩm, thảo dược quanh vườn quanh nhà từ xa xưa, khắp vùng miền Việt Nam đều có cây chuối hột, trong những năm gần đây khách hàng ưa dùng quả chuối hột rừng có phần hơn. 
Nói đến chuối rừng thì đương nhiên đây là sản phẩm tự nhiên, mọc ở rừng. Riêng ở tỉnh Kon Tum diện tích rừng lớn, giáp các rừng già tại Lào và Campuchia, chuối rừng sinh trưởng mạnh mẽ, mang đến một đặc sản nổi tiếng Chuối Hột Rừng Kon Tum. Nhật Trường Kon Tum cung cấp nhiều loại Chuối Hột Rừng khác nhau từ năm 2013, tuy bình dân nhưng đã được rất nhiều khách sạn, nhà hàng sang trọng khắp nước sử dụng. Đây được xem là một loại rượu Chuối phổ biến và đặc sản của người Việt.
Ngày nay Chuối Hột Rừng Tây Nguyên đã không còn xa lạ, mua bán sĩ lẻ đã có mặt dường như hầu hết các tỉnh thành. Mang đến một loại chuối lạ, quả nhỏ, nhưng rất nhiều hạt bên trong, ngoài ra có mùi hương quyến rũ, thơm, đem đến một danh rượu ở những dịp quan trọng hay đơn giản ngày Tết cũng đang đến gần. 
Nhật Trường Kon Tum cung cấp nhiều loại Chuối Hột Rừng khác nhau từ năm 2013
Chuối hột là dược phẩm, thảo dược quanh vườn quanh nhà từ xa xưa, khắp vùng miền Việt Nam đều có cây chuối hột, trong những năm gần đây khách hàng ưa dùng quả chuối hột rừng có phần hơn. 
Nói đến chuối rừng thì đương nhiên đây là sản phẩm tự nhiên, mọc ở rừng. Riêng ở tỉnh Kon Tum diện tích rừng lớn, giáp các rừng già tại Lào và Campuchia, chuối rừng sinh trưởng mạnh mẽ, mang đến một đặc sản nổi tiếng Chuối Hột Rừng Kon Tum. Nhật Trường Kon Tum cung cấp nhiều loại Chuối Hột Rừng khác nhau từ năm 2013, tuy bình dân nhưng đã được rất nhiều khách sạn, nhà hàng sang trọng khắp nước sử dụng. Đây được xem là một loại rượu Chuối phổ biến và đặc sản của người Việt.
Ngày nay Chuối Hột Rừng Tây Nguyên đã không còn xa lạ, mua bán sĩ lẻ đã có mặt dường như hầu hết các tỉnh thành. Mang đến một loại chuối lạ, quả nhỏ, nhưng rất nhiều hạt bên trong, ngoài ra có mùi hương quyến rũ, thơm, đem đến một danh rượu ở những dịp quan trọng hay đơn giản ngày Tết cũng đang đến gần. 
chuoi hot rung cach su dung 02
Trái chuối rừng được thu hoạch trực tiếp từ rừng Kon Tum, sau đó chuối được lột vỏ để phơi khô và sấy. Tại sao những khách nước ngoài, như đơn cử Trung Quốc và Campuchia rất thích trái chuối hột rừng Kon Tum, vì điều kiện địa lý của Việt Nam, dưới là biển, trên là dãy núi Trường Sơn, những cây chuối rừng mọc tại đây, Nắng và Gió đã hội tụ những tinh hoa của Trời và Đất đưa đến những quả chuối hột rừng Kon Tum Bắc Tây Nguyên chất lượng. 
Nhật Trường Kon Tum hiện cung cấp các loại Chuối Hột Rừng như: Chuối Hột Rừng trái nhỏ, Chuối Hột Cô Đơn, Chuối Hột Đỏ Măng Đen Kon Tum, Chuối Hột Đá Kon Tum,…
chuoi hot rung cach su dung 03
Để sản xuất chuối hột rừng Kon Tum đòi hỏi kinh nghiệm và bí quyết riêng. Nghề nào cũng vậy, phải có sự công phu và tâm huyết, đưa sản phẩm tự nhiên đến quý khách hàng. Chúng tôi hay trả lời với khách hàng, anh cứ nhận sản phẩm thì anh sẽ thấy sự khác biệt. Chuối hột rừng là phải đến từ rừng, người dân vất vả đi lên rừng để thu hoạch về và từ đó chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất tiêu chuẩn cho quý khách hàng. Nên quả chuối rừng của chúng tôi thứ nhất là rất thon đặc trưng, thứ hai trong đó có những quả mật chín, ngọt và thơm. Từ năm 2013 chúng tôi cung cấp trái chuối rừng Kon Tum, được phụng sự cho quý khách hàng là niềm vinh dự của chúng tôi.
Chuối hột rừng sau khi khô sẽ được bảo quản cẩn thận, chúng tôi xây dựng kho kệ để chứa dược liệu, độ ẩm được quản lý chặt chẽ. Ngoài ra dược liệu được bảo quản tách riêng, hút chân không, đóng cẩn thận cho khách hàng. Nên tại sao riêng về cái mặt hàng chuối hột rừng kon tum, chúng tôi không bao giờ bán hạt chuối rừng, bởi vì quá trình bảo quản cẩn thận và đặc biệt chuối sản xuất tới đâu cung cấp tới đó, có giai đoạn là phải chờ hàng, vì sản lượng không đủ. Nên không có tình trạng con mọt nó ăn quả chuối nát, có hạt chuối cứng là nó không ăn được. Vì vậy khi quý khách hàng nhận được chuối rừng từ chúng tôi, quả chuối còn nguyên vẹn, không bị vụn vỡ nát. Quả chuối sạch, quý khách hàng có thể ngâm trực tiếp hoặc sao vàng hạ thổ trước khi cho vào ngâm rượu.
chuoi hot rung cach su dung 04
Chuối hột rừng, tên khoa học là Musa acuminata Colla thuộc họ chuối (Musaceae).
Cây có thân giả cao tới 3 - 4m; lá có phiến dài, mặt dưới có thể tía; cuống xanh có sọc đỏ. Hoa chuối hột rừng mọc thẳng đứng ở ngọn (khác với các loài chuối trồng có hoa mọc thõng xuống), màu đỏ thẫm, xen lẫn với những quả chuối màu vàng rộm, số nải ít hơn 10, mo quấn lên. Hoa chuối hột rừng mọc thẳng đứng ở ngọn (khác với các loài chuối trồng có hoa mọc thõng xuống), có loại màu đỏ thẫm (còn gọi là chuối rừng hoa đỏ - Musa paracoccinea A.Z. Liu. & D.Z. Li), xen lẫn với những quả chuối màu vàng rộm. Quả có cạnh, thịt quả nạc chứa nhiều hạt to 4 - 5mm.
Đã nói đến chuối rừng thì trái chuối phải nhỏ, còn chuối to thì thật sự không phải chuối đến từ rừng. Chuối rừng nổi tiếng vì đây là thảo dược bình dân mà hỗ trợ rất nhiều bệnh khác nhau như: sỏi thận, đái tháo đường, huyết áp cao, tăng mỡ máu.
Chuối hột rừng tại Tây Nguyên chuối được thu hoạch lúc chin vàng, lột vỏ phơi khô, lúc này vị chuối ngọt, mật đường của chuối có, dẫn đến vị rượu chuối hột ngọt thơm dễ dùng. Nếu ta sử dụng chuối xanh vị chuối rất chát khó dùng cũng như rượu chuối không được thơm ngon bằng. 
chuoi hot rung kon tum 1
Chuối hột có tác dụng giải độc, lương huyết, dân gian hay dùng để chữa đau lưng nhức mỏi; Đây là một vị thảo dược dân gian đã có từ rất lâu đời và ông cha đã sử dụng để phòng bệnh và chữa bệnh.
Một số cách dân gian được trích từ báo Sức Khỏe Đời Sống do Bác sĩ, Lương Y chia sẻ:
Chữa sỏi thận:
chuối hột già chin 7 quả, thái mỏng, phơi khô, sao vàng, hạ thổ sau đó sắc với ba bát nước ăn cơm, còn 1 bát, uống lúc còn nóng khi no. Mỗi lần 1 bát, ngày 4 bát. Hay có thể cho vào ấm, đổ nước sôi và hãm như hãm trà. Ngày uống 3 - 4 ấm. Chỉ cần uống trong một thời gian khoảng 1 tháng, sỏi thận sẽ tan và tống ra ngoài theo đường tiểu tiện.
Chữa sỏi tiết niệu từ hạt chuối hột: chọn chuối thật chín, lấy hạt phơi khô, tán nhỏ nấu lấy nước uống. Cho 7 muỗng cà phê bột hạt chuối vào 2 lít nước đun nhỏ lửa, khi còn 2/3 nước là được. Uống hàng ngày như uống nước trà liền trong 2 - 3 tháng, cho kết quả khá tốt.
Chữa sỏi thận, bàng quang: dùng chuối hột già còn xanh (nhiều, ít tùy), thái thành từng khoanh mỏng, sao thật khô, hạ thổ 48 giờ rồi tán thành bột mịn. Uống mỗi lần 12g, ngày uống 3 lần. Sau hai tháng uống liên tục, sỏi có thể tan hết, thận, bàng quang trở lại bình thường.
Chữa đái tháo đường: chuối hột già còn xanh (để cả vỏ) thái lát mỏng, phơi khô, tán nhỏ, hãm với nước sôi như pha trà, uống hàng ngày, uống lúc còn nóng.
Chữa huyết áp cao do bệnh thận và với người béo: dùng chuối hột sắp chín (để cả vỏ) thái lát mỏng, phơi khô kỹ, sao qua chừng một nắm. Kết hợp cùng củ ráy rừng gọt vỏ, thái lát, ngâm ngập trong nước gạo đặc 2 giờ, rửa sạch, phơi khô, sao nhỏ lửa (sao kỹ), lượng bằng 1/3 lượng chuối hột. Cả hai thứ sắc với 3 bát nước lấy một bát, uống ngày hai lần.
Huyết áp cao do có bệnh thận, với người gầy: chỉ dùng chuối hột, bỏ ráy rừng, sắc uống như trên. Lưu ý: trong thời gian uống thuốc này không dùng tân dược. Với những người bị huyết áp cao thì giảm tân dược dần dần rồi thôi hẳn, thời gian uống hai thứ cách xa nhau. Trong khi uống thuốc nên đi bộ thường xuyên, mỗi ngày 30 - 60 phút; thể dục, thể thao vừa sức; thực hiện tốt chế độ ăn kiêng; tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng. Sau khi bệnh đã ổn định không cần dùng thuốc song vẫn nên tiếp tục thực hiện yêu cầu trên
Chữa tăng mỡ máu: chuối hột già còn xanh (để cả vỏ) phơi khô, sao vàng, hạ thổ, sắc với 3 bát ăn cơm nước lấy một bát, uống lúc nóng, khi no, mỗi lần một bát.
Trái chuối hột: chữa hắc lào, lấy trái xanh còn ở trên cây, cắt đôi, hứng lấy nhựa, bôi hàng ngày vào chỗ hắc lào. Trái chuối hột còn non, xắt mỏng, trộn với rau sống ăn với sứa, với gỏi cá giảm độ tanh và đề phòng tiêu chảy.
Trái chuối rừng to bằng ngón tay cái, có hạt, lúc chín vàng ươm ăn ngọt lịm. Nhưng do trái có nhiều hột nên thường người ta không ăn mà chỉ lấy hột làm thuốc. Chuối hột rừng có hai loại, trái lớn và trái nhỏ. Tất cả ngâm rượu đều thơm, ngon nhưng loại trái nhỏ có phần nhỉnh hơn vì nhựa nhiều. Chuối càng nhiều nhựa ngâm rượu càng ngon và ngọt.
Rượu chuối hột rừng danh tửu của người Việt
Một trong những “sản phẩm” được ưa chuộng của chuối hột rừng lại chính là rượu chuối hột rừng đang được các nhà sản xuất quan tâm chế biến và quảng bá rộng rãi. Nhật Trường Kon Tum đã cung cấp cho khách hàng cá nhân tới những công ty sản xuất rượu Chuối Hột, đưa sản phẩm rượu Chuối Hột Rừng ra thị trường. 
Rượu chuối hột: 1kg chuối hột rừng ngâm khoảng 2 - 2,5 lít rượu ngon 40 - 45 độ, có thể ngâm với 8 lít rượu để dùng, ngâm đậm đặc rượu có vị ngọt thơm, màu vàng nhạt, dùng đễ hỗ trợ chữa bệnh thận, sỏi thận, đái tháo đường, đau lưng, nhức mỏi xương khớp, tráng dương, tăng cường sức khỏe phái mạnh, giải nhiệt, bệnh dạ dày, kích thích tiêu hóa, bổ thận, lợi tiểu, trị kém ăn, kém ngủ, bồi bổ cơ thể…
Tuy nhiên, để cho rượu chuối ngon và hấp dẫn, cần chế biến mới đạt yêu cầu.
Trong rất nhiều video về rượu chuối hột, ngâm rượu chuối hột ra sao, tôi có hướng dẫn quý khách một số cách sao vàng để rượu đạt chất lượng tốt nhất.
chuoi hot rung kon tum
Cách ngâm rượu chuối hột ngon:
Chuối hột rừng chính gốc Kon Tum, do Nhật Trường Kon Tum cung cấp, chuối chin đã lột vỏ phơi khô, chuối sạch. Vì chuối hột sạch quý khách chỉ sao vàng nếu có thể làm, chứ không rửa chuối, rửa chuối sẽ khiến lớp bột chuối mất đi, cũng như màu sắc chuối bị nhạt.
Rượu ngâm phải là rượu trắng, không pha tạp (thường gọi là rượu cốt,rượu nguyên chất, nồng độ phải > 40 độ).
Đồ ngâm rượu phải là thủy tinh, rửa sạch. Bỏ chuối vào, chuối chiếm 1/3 lọ, đổ rượu đầy 2/3 lọ, để lại 1/3 chân không cho chuối nở. Đậy kỹ nắp, 100 (3 tháng 10 ngày) ngày sau là uống được , để càng lâu càng tốt.
Rượu chuối hột được xếp vào loại rượu thuốc, không nên ngâm uống để nhậu xỉn.
Rượu chuối hột để hỗ trợ điều trị bệnh sạn thận, bổ thận: liều lượng mỗi bữa ăn 1/2 tách uống trà (10 - 20ml).
Các vị thuốc gia giảm phải theo từng người: cao, hạ huyết áp, nhiệt, hàn, cần bổ khí, cần bổ huyết… không nên tùy tiện dùng sẽ phản tác dụng.

 

Tác giả bài viết: Mr Trường - Y Sĩ Y Học Cổ Truyền - Sưu Tầm

Nguồn tin: Nhật Trường Kon Tum:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây