Nhật Trường Kon Tum - Sâm dây (Hồng Đẳng Sâm), Đương Quy, Ngũ Vị Tử, Nấm Lim Xanh

https://nhattruongkontum.com


Ma Quỷ Cô Hồn có thật không và Lục Đạo Luân Hồi trong Đạo Phật

Khi viết những dòng này tôi thực sự không phải là một người mê tín, một người đam mê khoa học, những gì tân tiến của khoa học tôi đều tìm hiểu, xuất thân là một kỹ sư lập trình đào tạo theo chương trình nước ngoài, nên chắc chắn tôi không hề lún sâu vào mê tín dị đoan. 
Ma Quỷ Cô Hồn có thật không?
Khi viết những dòng này tôi thực sự không phải là một người mê tín, một người đam mê khoa học, những gì tân tiến của khoa học tôi đều tìm hiểu, xuất thân là một kỹ sư lập trình đào tạo theo chương trình nước ngoài, nên chắc chắn tôi không hề lún sâu vào mê tín dị đoan. 
Khi học về Y Học Cổ Truyền, có một điều chắc chắn sẽ hướng về Tâm Linh vì thực sự có một số về Y Học Cổ Truyền đến nay khoa học vẫn chưa khám phá ra hết như Kinh Lạc, Huyệt vị và những công năng của những phương pháp Khí Công, Thiền, Thảo Dược,…
Ma Quỷ là một trong một cõi trong Lục Đạo Luân Hồi. Thường sẽ xếp loại Cõi Trời và Cõi Atula cùng cảnh giới, Cõi Người và Cõi Súc sinh, Ngạ Quỷ và Địa Ngục. 
Cõi Luân Hồi vốn dĩ là vô thường, sau khi chết sẽ tái sinh trong 6 cõi này, dựa vào nghiệp lúc còn sống đã làm chuyện tốt hay chuyện xấu mà định vào những cõi này. Việc tái sinh vào cõi người được xem là một thuận lợi để tu hành vì con người dễ nghe và làm theo chánh pháp. 
Tôi xin chia sẻ về những chuyện tôi đã thấy bằng mắt thường, đó cũng có thể là bằng chứng về các cõi, những tầng thứ ở những thế giới đan xen, mà hiện nay người ta hay nói là thế giới song song? 
Gần nhà tôi khi ấy có một công viên hay còn gọi là Công Viên Ngọc Linh, Công viên trước đây là nghĩa địa lớn, sau này đã cải táng làm nên công viên. Tôi không nhớ lúc đó mình là bao nhiêu tuổi, nhưng có thể lúc đó đang học lớp 7 thì đủ nhận thức chuyện xảy ra lúc đó. Ngày ấy, sau lưng hội trường ngọc linh là những cầu tuột và bập bênh sát đó là hồ bơi, sát hồ bơi là quán bida, chúng tôi cứ lâu lâu chạy ra chơi, đó là những trò chơi mà những đứa trẻ vô cùng thích thú. Một buổi chiều cũng đã chiều tà buông xuống, tôi và đứa em họ đang chơi, nó chuẩn bị trượt xuống thì rớt cái dép vào giữa cầu tuột, ở bên dưới cầu tuột là một đám cỏ mọc dày, nó lúi húi vào nhặt cái dép, khi trở ra trên cánh tay phải của nó là dấu của một hàm răng người, một hàm răng người rất rõ ràng, kỳ lạ đứa em nó cũng không hề biết vết cắn này, đến khi tôi nói, trên tay mày ai cắn ghê vậy, đến lúc này nó mới biết vết cắn đó, khi về nhà vết cắn vẫn in hằn trên tay, sau đó kể cho người lớn thì lúc đó ai cũng cho rằng chúng tôi bịa chuyện và đến giờ khi nghe kể lại, thì không phải bịa mà đó là câu chuyện có thật. Còn chuyện mấy trang thông tin nói vết ma quỷ cắn này nọ là đó có thể chỉ là 1 chứng bệnh nào đó, còn chuyện của tôi đang viết ở đây thực sự là những gì tôi chứng kiến, một hàm răng người thật, cũng giống chính ta cắn thật mạnh vào tay vậy. Sau này vết cắn này cũng trở nên rất kỳ lạ, vẫn hàm răng đó, nó không mất đi, mà trở nên bầm xanh, rồi chuyển qua màu đen và biến mất. Đó không thể con vật nào cắn, vì nếu con vật cắn, cụ thể chó sẽ có máu và vết cắn sẽ tòe nhòe ra, và đứa em phải biết, nhưng đến giờ loài gì đã cắn vào thời điểm đó?
Câu chuyện thứ hai tôi không phải chứng kiến, nhưng kể ra để suy ngẫm, xóm tôi khi ấy là một con đường đất, ở giữa thị xã Kon Tum ngày đổi mới, rất nghèo, không có đèn điện, tối mù mịt, cây cối um tùm. Buổi tối trò chơi phổ biến có lẽ là trò năm mười mà có lẽ đứa trẻ nào cách đây mấy chục năm trước đều chơi. Khi ấy một nhà trong xóm đào 3 cái mã để xây nhà, tôi nhớ 3 cái vì có 3 hố to. Ở sau 3 cái mã là một cái nhà vệ sinh, thì lúc đó 5 đứa chạy vào đó để núp, ở giữa cánh cửa có một cái lỗ, cái cửa gỗ ghép bằng những tấm ván thì không phải lúc nào cũng kín. Thì mấy đứa đang núp thì thằng hàng xóm bỗng la to lên, rồi mở cửa chạy hì hục, chính nó rớt xuống cái hố vừa đào. Mấy đứa tưởng cái đứa đang đi tìm phát hiện ra nên nó chạy ra. Nhưng khi ra ngoài hỏi nó thì nó nói lúc nó nhìn qua cái lỗ thì thấy một người đàn ông đang nhìn lại nó, nên nó sợ quá chạy, kì lạ mấy đứa còn lại bên trong không đứa nào thấy người đàn ông kì lạ đó.
Sau này khi chứng kiến những điều kì lạ trên đời, tôi vẫn không thể giải thích được, đôi lúc vào nghĩa trang một mình viếng người thân, mình chỉ buộc miệng, dẫn vào giúp thì lập tức mình tìm ra được mộ giữa trùng trùng ngôi mộ, tôi cơ bản cũng không sợ mấy chuyện đó, không phải yếu bóng vía. 
ma quy co hon co that khong 02
Còn rất nhiều chuyện mà có thể tôi sẽ chia sẻ vào những dịp khác, nhưng qua hai câu chuyện việc Cô Hồn (Linh hồn chưa được siêu thoát), Ngạ Quỷ trên thế gian hoàn toàn có thật, chỉ là mắt thường không thấy được, cũng như sóng 4G và giờ đang thử nghiệm 5G mắt người không hề thấy, mình sử dụng thì mình nhận ra nó có tồn tại. 
Việc nói về quỷ ma, không chỉ nền văn minh các nước Châu Á và Châu Âu đều có những câu chuyện về những Linh Hồn, Quỷ nhưng bằng chứng cụ thể vẫn chưa tìm ra được và những cảnh camera ghi lại đa phần là fake nhiều. Nhưng có những trường hợp có thật mà khoa học vẫn chưa chứng minh được. Nếu mình tin có sẽ có, còn nếu không tin có thì không, cũng không sao cả. 
ma quy co hon co that khong 04
Trích wiki nói về Cõi Ngạ Quỷ:
Cõi này có riêng 1 không gian khi chúng sinh tận dương số do nghiệp lực mà bị hút về cõi này, đứng đầu là Quỷ Vương, có vô vàn loài quỷ ví dụ như quỷ đói, quỷ giao hợp( chỉ bắt chết được người khi họ đang ân ái vợ chồng) đây là điển hình về việc dân gian vẫn hay nói câu Thượng Mã Phong quỷ không đầu, có những loài quỷ do sân hận mà nghiệp lực không đủ để hút chúng về cõi quỷ nên chúng ở lại dương gian tức cõi người tiếp tục bắt người, giết được càng nhiều người, quỷ pháp của chúng càng được gia tăng, nếu muốn không bị quỷ theo chúng ta nên niệm Nam Mô A DI Đà Phật thường xuyên đi đứng nằm ngồi đều niệm được.
Đức Phật là một bậc đạo sư đã giác ngộ viên mãn và tự giải thoát hoàn toàn khỏi quy luật sinh tử luân hồi, hiểu rõ được sự vận hành của thế giới xung quanh, đồng thời truyền bá kinh nghiệm giác ngộ của mình cho người khác để họ có thể tự chấm dứt khổ đau bản thân, có được hạnh phúc tối thượng. 
Qua câu chuyện tôi chứng kiến trực tiếp và gián tiếp, tôi tin rằng có những thế giới mà con người chưa thực sự hiểu hết, nhưng việc làm người tốt, tạo nhiều việc thiện tạo nên Nghiệp Thiện mà con người có thể đạt được những tầng thứ cao là hoàn toàn có thật. 

Tác giả bài viết: Mr Trường - Y sĩ Y Học Cổ Truyền

Nguồn tin: Nhật Trường Kon Tum

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây